0901858958 Hỗ trợ trực tuyến
0

Sự phù hợp của chậu rửa và vòi rửa

Đăng bởi Mr Bo vào lúc 05/06/2019

     Lựa chọn chậu rửa bát và vòi rửa tưởng chừng như đơn giản nhưng không hẳn thế. Nếu không chọn đồng bộ, không có sự hài hòa sẽ có thể xảy ra những vấn đề khó khăn như đem trả lại hoặc đổi lại cũng gặp rất nhiều rắc rối.  

Chậu rửa và vòi rửa đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong gian bếp. Khá nhiều thời gian bạn làm việc trong bếp sẽ được dùng để sử dụng các thiết bị này. Vì vậy hãy đảm bảo rằng gian bếp nhà bạn được trang bị chậu rửa và vòi rửa phù hợp nhất với một vài điểm lưu ý mà vili.vn chia sẻ dưới đây.

Sự hài hòa và tiện dụng

Vòi rửa và chậu rửa đồng bộ sẽ tạo sự tiện dụng, hài hòa và thoải mái cũng như cảm giác ngăn nắp, gọn gàng cho căn bếp của bạn. Điều này đã được trải nghiệm qua thực tế của người dùng, và cho thấy rằng mỗi vòi rửa đều cần có loại chậu rửa phù hợp riêng.

Đối với các loại vòi rửa cao cấp đều có lưới tạo bọt khí ở đầu để khi quá trình rửa nước không bị bắn, thường các loại vòi này lắp liền với chậu. Các loại vòi rửa theo tiêu chuẩn thân vòi đều dài và rất dễ điều khiển lên cao hoặc xuống thấp, thuận tiện cho việc sử dụng.

Chọn theo cách lắp đặt

Có hai cách lắp đặt chậu rửa phổ biến nhất hiện nay là lắp âm và lắp nổi. Đơn giản trong lắp đặt, chậu lắp nổi không kén vật liệu bề mặt bếp, còn chậu lắp âm lại dễ vệ sinh và bảo quản, đồng thời cho gian bếp vẻ ngoài trang nhã nhờ các góc cạnh được “giấu” bên dưới bề mặt bếp xung quanh. Tùy theo chậu rửa, bạn sẽ phải quyết định vị trí lắp đặt của vòi rửa – lắp trên thành chậu (chậu nổi) hoặc lắp trên bề mặt bếp (chậu âm).

Theo thiết kế

Cùng với sự thay đổi thị hiếu liên tục của người dùng, các kiểu dáng chậu rửa cũng được cải tiến đa dạng hơn để đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau. Chậu rửa đơn hay chậu rửa đôi? Kích thước và tỷ lệ chia như thế nào? Có hay không có khay thoát nước? Để trả lời được các câu hỏi này, trước hết bạn cần xác định rõ nhu cầu của gia đình và thói quen nấu nướng của bản thân.

Chậu đơn với độ sâu lớn sẽ cho bạn không gian rộng rãi để vệ sinh các nồi chảo lớn hoặc chuẩn bị một lượng lớn thực phẩm, nhưng chậu đôi lại tiện dụng trong trường hợp bạn muốn tách biệt khu vực rửa chén bát và chuẩn bị thực phẩm. Nếu là người thường xuyên rửa chén bằng tay, bạn sẽ cần chậu có kèm khay thoát nước để úp chén và tránh nước văng lên bề mặt bếp.

Riêng đối với vòi rửa, bạn cần chú ý đến độ cao, đảm bảo rằng nó phù hợp với kích thước không gian lắp đặt. Bên cạnh đó, bạn cũng cần quyết định xem mình có cần đầu rửa kéo dài hay không. Đây là một ưu điểm của vòi bếp hiện đại, giúp dễ dàng thao tác khi rửa rau củ, nồi chảo, chậu rửa và khu vực quanh chậu.

Chất liệu

Chất liệu chậu rửa cũng là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc. Với độ bền cao, chịu nhiệt tốt, dễ vệ sinh lại phù hợp với mọi không gian bếp, chậu và vòi inox là lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các sản phẩm với bề mặt đá granite đa dạng màu sắc như đen mờ, vàng mocha … đang ngay càng phổ biến.

     Hy vọng những gợi ý trên sẽ mang đến cho bạn những lựa chọn phù hợp nhất cho không gian bếp của gia đình mình. Bạn có thể liên hệ 0901858958 vili.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc và lo lắng.

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)