0901858958 Hỗ trợ trực tuyến
0

Sự hoạt động của máy nước nóng năng lượng mặt trời

Đăng bởi Mr Bo vào lúc 16/04/2019

    Khí hậu đang ngày càng trở nên khắc nghiệt do các hoạt động tàn phá thiên nhiên của con người. Và hơn bất cứ lúc nào, việc sử dụng nguồn năng lượng tái tạo sẽ là góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ sự sống trên trái đất. Hiểu được điều này bạn sẽ thấy tầm quan trọng của việc sử dụng các sản phẩm dùng nguồn năng lượng tái tạo như máy nước nóng năng lượng mặt trời. Nó không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn an toàn, tiết kiệm rất nhiều tiền điện mỗi tháng.

Vili.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo, nguyên lý hoạt động của bình nước nóng mặt trời và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng. Để từ đó bạn có thể chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời thiết kế vô cùng đơn giản với 3 phận sau: ống hấp thụ nhiệt chân không, bình chứa nước nóng và giá đỡ. Mỗi một bộ phận sẽ đảm nhiệm một vai trò khác nhau. 

Ống hấp thụ nhiệt chân không

Đây là bộ phận cực kỳ quan trọng của máy nước nóng năng lượng mặt trời. Bộ phận này sẽ đảm nhiệm vai trò hấp thụ và truyền nhiệt để làm nóng nước.

Cấu tạo của ống hấp thụ nhiệt chân không gồm 3 lớp, trong đó lớp ngoài và lớp trong làm từ chất liệu có khả năng chịu được va đập cao. Ở giữa là lớp chân không.

Bình chứa nước nóng

Đây cũng là 1 trong 3 bộ phận rất quan trọng của máy nước nóng. Bình bảo ôn sẽ đảm nhiệm chức năng lưu trữ nước đã được làm nóng. 

Bình bảo ôn thường được làm bằng chất liệu inox SUS 304 vừa bền, vừa đảm bảo nước trong bình luôn sạch sẽ, chống gỉ. Ngoài ra, bình còn có khả năng cách nhiệt cực kì tốt nhờ vào hợp chất bảo ôn phức hợp. 

Giá đỡ

Bộ phận giá đỡ có nhiệm vụ đỡ ống hấp thụ nhiệt và bình bảo ôn. Giá đỡ sử dụng chất liệu thép không gỉ hoặc inox chống gỉ sét, cứng cáp, chịu được nắng mưa.

Nguyên lý hoạt động

Máy nước nóng năng lượng mặt trời hoạt động dựa trên nguyên lý đối lưu nhiệt tự nhiên, khi có ánh nắng mặt trời các ống chân không có sẵn nước lạnh sẽ hấp thụ nhiệt và làm nóng nước nhanh mà không cần phải cắm điện như máy nước nóng gián tiếp hay máy nước nóng trực tiếp. 

Theo nguyên lý đối lưu nhiệt, nước nóng hơn có xu hướng di chuyển lên trên bồn nướcvà nước lạnh di chuyển xuống dưới ống chân không để được làm nóng. Quá trình làm nước nóng sẽ kết thúc khi nhiệt độ nước trong cả bình chứa và ống chân không bằng nhau. 

Tính ưu việt của máy nước nóng năng lượng mặt trời

Sử dụng an toàn

Sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời cực kỳ an toàn. Bạn sẽ không phải lo vấn đề rò điện như khi dùng bình nóng lạnh thông thường. Các sản phẩm bình nước nóng năng lượng mặt trời cũng rất thân thiện với môi trường. Giá bán cũng phải chăng so với thời gian sử dụng, chỉ từ khoảng 5 triệu là bạn đã có thể mua được bình nước nóng năng lượng mặt trời

Tiết kiệm điện

Ưu điểm lớn nhất của loại máy nước nóng năng lượng mặt trời là tiết kiệm điện. Việc tiết kiệm tiền điện này bao gồm tiết kiệm tiền điện chạy bình nóng lạnh để tắm. Bên cạnh đó gia đình bạn cũng sẽ có nước nóng để giặt giũ, rửa bát. Ngoài ra, việc nấu cơm canh bằng nước nóng cũng sẽ nhanh hơn rất nhiều và tiết kiệm hơn nhiều so với đun bằng nước lạnh..

     Máy nước nóng năng lượng mặt trời thực sự rất hữu ích, kinh tế và rất hiệu quả trong việc cấp nước cho các hoạt động sinh hoạt trong gia đình. Khách hàng hãy đến với Vili hoặc liên hệ 0901858958 để biết thêm thông tin cụ thể về sản phẩm chất lượng và uy tín.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)