0901858958 Hỗ trợ trực tuyến
0

Gạch lát cầu thang lựa chọn sao cho phù hợp

Đăng bởi Mr Bo vào lúc 09/06/2019

Gạch lát cầu thang đang là lựa chọn hàng đầu của các gia đình Việt hiện nay với những ưu điểm nổi bật đẹp – giá rẻ – chống trơn đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Với vị trị trung tâm, quyết định phần lớn tình thẩm mỹ của tổng thể ngôi nhà nhiều người khi quyết định gạch lát cầu thang còn đặc biệt để ý tới màu sắc. Chính vì vậy, hãy cùng vili.vn bỏ túi ngay các mẫu gạch lát cầu thang 

Đảm bảo chắc chắn:

Ốp cầu thang phải yêu cầu có độ bền, chất lượng cao để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Hơn nữa, cầu thang còn là sợi dây gắn kết cả ngôi nhà nên về mặt phong thủy nó phải chắc chắn, không nên sử dụng các loại vật liệu không chắc chắn.

Bề mặt chống trơn trượt:

Nếu xảy ra tình trạng trơn trượt khu vực này sẽ rất nguy hiểm. Do đó, những loại gạch nhám, sần hoặc men khô là lựa chọn thích hợp nhất.

Tính thẩm mỹ:

Là một sợi dây gắn kết các tầng, cầu thang cần được đầu tư về mẫu mã gạch để tăng tính thẩm mỹ cho cả ngôi nhà.

Màu sắc

Gạch lát cầu thang hay lát tiểu cảnh trong nhà đều là những công trình mang tính đểm nhấn trong ngôi nhà vì vậy thông thường màu sắc của cầu thang thường mang màu sắc tương phản một phần hoặc toàn phần với màu sắc của gạch lát sàn nhà và gạch ốp tường.

Bạn cần dựa vào các yếu tố như màu sắc không gian chung, kích thước gạch và chất liệu của gạch từ đó lựa chọn cho ngôi nhà của mình một mẫu gạch lát cầu thang phù hợp nhất.

Một cách phối hợp màu khá phổ biến hiện nay đó là sử dụng màu vân gỗ và màu trắng để lát cầu thang hay sử dụng tông màu tương phản đen và trắng… mục đích của việc này là giúp người sử dụng dễ dàng di chuyển trên cầu thang hơn tránh vấp ngã hay bước hụt khi di chuyển sẽ rất nguy hiểm.

Kích thước phù hợp

Căn cứ vào kích thước có săn của bậc cầu thang để bạn có thể lựa chọn gạch có kích thước 25×25, 25×60, 30×60… những loại gạch này đều có kích thước nhỏ, gạch có thể hình vuông hoặc hình chữ nhật. Bạn cũng hoàn toàn có thể kết hợp giữa những viên gạch có kích thước khách nhau lại, sắp xếp đan xen để tạo hiệu quả trang trí và tạo điểm nhấn cho cầu thang.

Tuy nhiên hiện nay không ít công trình sử dụng có kích thước lớn 80×80 trở lên. Đó là những cầu thang được cách điệu với nhiều đường uốn cong mà gạch vương hay chữ nhật đều không thể phù hớp. Những viên gạch kích thước lớn sẽ được sẻ ra theo những đường cong dùng ốp lát cầu thang giúp tạo là một mặt phẳng đồng nhất, tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho công trình.

Thiết kế cầu thang

Thông thường nếu thực sự quan tâm đến cầu thang trong nhà thì bạn nên lựa chọn cho chiếc cầu thang đó một phong cách thiết kế như cổ điển, hiện đại, giản dị sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc lựa chọn gạch cùng chất liệu phù hợp. Đối với phong cách hiện đại thì những màu sáng như trắng hay vàng, xám, đen cùng chất liệu gạch men bóng kiếng cao cấp giúp cầu thang mang vẻ đẹp hiện đại và lịch sự.

Trên đây là một vài chia sẻ của vili.vn. Hy vọng có thể giúp ích cho bạn có thêm kiến thức trong việc lựa chọn gạch lát cầu thang phù hợp và đẹp mắt. Bạn hãy liên hệ 0901858958 được tư vấn nhanh chóng mà hiệu quả

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)